BTC Bitcoin คืออะไร ช่วงนี้ใครๆก็เก็บบิตคอยกัน

Bitcoin คืออะไร


Bitcoin อ่านว่าบิทคอยน์ คือสกุลเงินในรูปแบบของดิจิทัล ถูกสร้างขึ้นมาด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ Bitcoin ไม่มีรูปร่างและไม่สามารถจับต้องได้เหมือนธนบัตรหรือเหรียญเงินบาท Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาด้วยกลุ่มนักพัฒนาเล็กๆกลุ่มหนึ่งตลอดจนบริษัทใหญ่ๆทั่วโลก โดยระบบของ Bitcoin ถูกรันโดยคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานทั่วโลก โดยใช้ระบบซอฟต์แวร์ในการถอดสมการคณิตศาสตร์
Bitcoin ถือเป็นสกุลเงินแรกของโลกที่ถูกเรียกว่าคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency)


ใครเป็นคนสร้าง Bitcoin

นักพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ผู้ใช้นามแฝงว่าซาโตชิ นาคาโมโตะเป็นผู้พัฒนา Bitcoin ขึ้นมาซึ่งเป็นระบบจ่ายเงินที่อ้างอิงอยู่บนการถอดสมการคณิตศาสตร์ โดยจุดประสงค์ของเขาคือการสร้างสกุลเงินที่เป็นอิสระจากรัฐบาลและธนาคาร, สามารถส่งหากันผ่านระบบอินเทอร์เนตและมีค่าธรรมเนียมที่ถูกมากๆ
สรุปคือหากเรามี บิทคอยย์ที่เป็นเงินอิเลคทรอนิกอยู่เราก็สามารถใช้มันแทนเงินเพื่อซื้อขายสินค้าในโลกอินเทอร์เน็ตได้เหมือนกับเงินจริงที่เราใช้จ่ายอยู่ทุกวัน 
การที่เราจะได้บิทคอยย์มามีด้วยหลายวิธีด้วยกัน
1.ลงทุนขุดเหมือง
การขุดหรือ mining ถือเป็นต้นกำเนิดของ bitcoin และเป็นต้นทาง เพราะทำให้ปริมาณเหรียญ bitcoin ในตลาดโลกเพิ่มขึ้นมาอย่างมาก การขุดนั้นสามารถทำได้โดยการซื้อเครื่องขุด หรือใช้การ์ดจอ หรือ CPU ในการขุด โดยในปัจจุบันระบบได้พัฒนาการขุดไปเป็นแบบ Cloud Mining ที่สะดวกสำหรับผู้ใช้งาน
2 การเทรด
คือการที่เราเอาเงินบาทไปซื้อเหรียญ bitcoin มาโดยตรงและเก็บเข้ากระเป๋าของเรา ลักษณะอารมณ์ประมาณว่าเราไปซื้อทองออกมานั่นเอง เมื่อช่วงใดก็ตามที่ราคาของ bitcoin มีราคาสูงขึ้น
3.วิธีอื่นๆ เช่นเล่นเกมส์ กดรับตามเว็บที่แจก วิธีนี้เป็นการได้บิทคอยมาแบบฟรีๆ 
ซึ่งก่อนอื่นเลยการที่คุณจะมีเงินคุณต้องมีกระเป๋าสำหรับใส่มันซะก่อนซึ่งกระเป๋าสำหรับใส่บิทคอยก็มีให้เลือกหลายๆแบบตามความถนัดของเราและความปลอดภัยก็แตกต่างกันด้วย
Bitcoin Wallet
1. กระเป๋าแบบลงที่เครื่องเราเอง(อันนี้แนะนำสำหรับคนเริ่มเล่น)เป็นกระเป๋าที่เหมือนกับเก็บเงินไว้ที่บ้านเราเองย่อมปลอดภัย (วิธีสมัครและโหลดใช้งานกระเป๋า Bitcoin Wallet)
2. กระเป๋าออนไลน์ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินที่คล้ายกับไปฝากไว้ตามเว็บต่างๆ เหมือนเป็นกระเป๋าพกเพื่อใช้เงินได้สะดวกขึ้นจริงๆก็แทบไม่ต่างกับแบบที่ 1 เท่าไหร่ แถมความปลอดภัยอาจจะน้อยกว่าด้วย
3. กระเป๋าแบบแลกเปลี่ยนตามกระดานเทรดซื้อขายต่างๆ ซึ่งจะทำให้เราสะดวกในการใช้จ่าย เพราะค่าเงินอิเลคทรอนิก ไม่ได้มีแค่ Bitcoin เพียงสกุลเดียว แต่ยังมีอีกนับ 10 สกุลที่ไม่ค่าแทนเงินคล้ายกับ บิทคอยย ซึ่งเว็บพวกนี้จะช่วยให้เราซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ง่ายขึ้น
4. กระเป๋าแบบฮาร์ดแวร์ เป็นกระเป๋าที่ปลอดภัยที่สุด สำหรับคนที่มีเงินบิทคอยในปริมาณมูลค่ามากๆ สมควรที่จะใช้แบบนี้ซึ่งกระเป๋าแบบฮาร์ดแวร์ก็มีราคาตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงเกือบหมื่น ซึ่งกระเป๋าชนิดนี้สามารถเก็บติดตัวเราไปคล้ายๆกับแฟลซไดท์นั่นเอง เช่น Ledger Nano S  หรือ TREZOR เป็นต้น 

สถานที่ๆคุณสามารถซื้อ Bitcoin ได้ในไทย

ปัจจุบัน ตลาดการแลกเปลี่ยน Bitcoin ในประเทศไทยเริ่มบูมมากขึ้น และมีผู้ให้บริการหลายๆที่เปิดตัวกันมามากขึ้น ทำให้ตัวเลือกสำหรับผู้บริโภคนั้นก็มีเยอะขึ้นตาม เราสามารถแลกเปลี่ยนหรือซื้อขายบิทคอยย์ได้ที่เว็บไซด์เหล่านี้ครับ
Bx.in.th หรือ Bitcoin Thailand สามารถให้คุณเลือกที่จะซื้อหรือขายกันเองได้ผ่านกระดานซื้อขาย
localbitcoins.com
coins.co.th
Satang.com
coinbx.com

ความคิดเห็น

piping-ad