วิธีเทรด Forex ให้ได้กำไร

Forex

   Forex คืออะไร 

Forex  ย่อมาจากคำว่า "Foreign Exchange Market" เรียกย่อ ๆ ว่า FX แปลเป็นไทยก็คือ ตลาดซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ   ก็คือการลงทุน Forex เป็นการเก็งกำไรในค่าเงิน ผ่านการซื้อ-ขาย คู่สกุลเงินต่าง ๆ เช่น EUR/USD, USD/JPY หรือ GBP/USD เป็นต้น ซึ่งเราจะได้กำไรหรือขาดทุน ก็จะมาจากส่วนต่างของสกุลนั้น ๆ ที่เราทำการซื้อ-ขายนั่นเอง
          โดยเราจะได้กำไรได้ก็ต่อเมื่อคาดได้ว่าค่าเงิน ของสกุลเงินที่เราจะเล่นนั้นจะขึ้นหรือลง ก็จะทำให้เราซื้อขายทำกำไรได้ถูกจังหวะ ซึ่งก็คล้ายกับการลงทุนประเภทอื่นทั่ว ๆ เช่น หุ้น กองทุน หรือทองคำ ที่มีหลักการเดียวกันคือ "ซื้อในราคาต่ำ แล้วขายเมื่อราคาสูง" ฉะนั้น ใครที่มีพื้นฐานด้านการลงทุนมาก่อนอยู่แล้ว การเข้ามาในตลาด Forex ก็ไม่ใช่เรื่องยาก  

การเทรดสกุลเงินนั้น เริ่มแพร่หลายสู่นักลงทุนรายย่อยมากขึ้น นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 เพราะการเข้ามาของระบบอินเทอร์เน็ต จึงทำให้การเทรดสกุลเงินเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ต่างจากในอดีตที่การเก็งกำไรค่าเงินไม่ได้เปิดให้รายย่อยเข้ามาเล่นเหมือนทุกวันนี้ มีเพียงสถาบันการเงิน กองทุน หรือธุรกิจขนาดใหญ่เท่านั้น ที่ทำการซื้อ-ขายสกุลเงิน ผ่านธนาคารโดยตรงเท่านั้น

วิธีเล่น Forex 
          ใครที่คิดจะลงทุนใน Forex สิ่งแรกคือ ควรศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ของตลาด Forex ให้พร้อมก่อน เพราะ Forex เป็นตลาดที่มีความเสี่ยงสูง ผันผวนมาก ทำให้นักลงทุนที่จะเข้ามาในตลาดนี้ ต้องมั่นใจก่อนว่าตัวเองมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของสกุลเงินที่ดีพอหรือยัง ทั้งการวิเคราะห์แนวโน้มตลาด เข้าใจสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงการมองกราฟวิเคราะห์ปัจจัยด้านเทคนิคต่าง ๆ 

เมื่อเรามีความรู้มากพอแล้ว เราก็จะต้องสมัครเพื่อเป็นสมาชิก และเปิดบัญชี เทรดผ่านโบรกเกอร์  ซึ่งโบรกเกอร์ที่เราจะสมัครควรเป็นโบรกเกอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ มั่นคง ซึ่งผมจะแนะนำคือ XM.com
โดยเราจะสามารถเข้าไปสมัครสมาชิกเพื่อเปิดบัญชี DEMO (หรือเงินปลอม) ฝึกเทรดเล่นๆไปก่อน
หรือจะสมัครเพื่อเปิดบัญชีจริง เลยก็ได้ ซึ่งผมแนะนำว่าเราควรเปิดบัญชีจริงเทรดเลยจะดีกว่าเพราะจะทำให้เราฝึกฝนจิตใจในการรับรู้กำไรและขาดทุนจริงได้ไปทีละนิด  โดยเราสามารถเทรดได้ขั้นต่ำในการฝากคือ 5$ เท่านั้น   ซึ่งช่วงเวลานี้โบรกเกอร์ XM ก็มีโปรโมชั่นเมื่อสมัครก็แถมฟรี  เครดิต 30$ ให้เราเทรดฟรีๆอีกด้วย   ถ้าเราทำกำไรจาก 30 เครดิตนี้เราสามารถที่จะถอนส่วนกำไรออกมาเป็นเงินจริงได้อีกต่างหาก  ถ้าทำตามเงื่อนไข XM ที่กำหนดได้ คือ

ข้อดีของโบนัสเงินฟรี $30 ดอลลาร์สหรัฐ

   - ท่านไม่จำเป็นต้องฝากเงินก่อน
   - กำไรทั้งหมดที่ได้รับสามารถถอนเงินกำไรทั้งหมดเข้าบัญชีธนาคารในไทย หรือ อื่นๆ ที่ XM รองรับการถอนเงินได้
   - ไม่มีเงื่อนไขแอบแฝง


เงื่อนไขการถอนกำไรจากโบนัสไม่ต้องฝากเงิน

    1. ต้องทำกำไรจากการเทรด 60$ ขึ้นไป
    2. ต้องเปิดออเดอร์จนครบ 0.5 Standard lots หรือ 50 Micro lots
    3. แต่ละออเดอร์ต้องเปิดอย่างน้อย 10 นาที
    4. ห้ามเทรดช่วงข่าว, Scalping, Hedging และ ห้ามใช้ EA

และที่สำคัญ จากที่ผมได้ยินได้ฟังมา  เพียงเติมเงินเข้าไป อย่างน้อย 5 $  เงื่อนไขต่างๆ ก็จะยกเลิกไป
เราก็จะสามารถเล่นและถอนกำไรได้ตามปกติเลยครับ 



แนะนำสมัคร XM ครับ


หลังจากนั้นให้เราไปขั้นตอนที่2 

เราก็จะต้องกรอกข้อมูล ส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นชื่อ วันเดือนปีเกิด 
แล้วก็กรอก ข้อมูลบัญชี 

เลเวอเรจ ที่แนะนำ  คือ 1:50

ที่เหลือก็ข้อมูลการลงทุนของคุณ

เมื่อเรา สมัครเสร็จเรียบร้อยเข้าไปยืนยัน Email แล้ว  เราก็จะล็อกอินเข้า พื้นที่สมาชิกของ XM

เราก็ต้องส่งเอกสารยืนยัน   
ขั้นที่ 1 เช่น  บัตรประชาชน
ขั้นที่ 2 เช่น  ทะเบียนบ้าน

 แนะนำให้ถ่ายรูปแล้วอัพโหลด 

เมื่อเสร็จเรียบร้อย  เราก็จะได้ โบนัส เครดิต 30$ มาลองเทรดฟรี อีกครับ

เมื่อเราจะเริ่มเทรด เราก็ต้องใช้โปรแกรม เราสามารถ โหลดได้ที่หน้าเว็บของ XM เลยครับ

ไปที่ >> ระบบ  เลือก MT4 สำหรับ PC

แค่นี้เราก็เริ่มเทรดได้แล้ว


ถ้ามี 30$ แนะนำ ให้เปิด order  0.05-0.2 ก็พอครับ  เน้นเปิดแล้วเก็บส่วนที่กำไร ส่วนที่ยังขาดทุนก็มีโอกาสเหวี่ยงกลับมากำไรได้ 





ความคิดเห็น

piping-ad